วิตามินแก้ผมร่วง pantip

ผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ย่อมต้องการให้ปัญหานี้ได้รับการดูแลรักษาเพื่อต้องหารให้หายจากอาการผมร่วง เพื่อเพิ่มบุคลิกภาพและสร้างความมั่นใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ซึ่งมีวิธีการรักษาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิธีทางการแพทย์ หรือการรักษาด้วยสมุนไพรทางธรรมชาติ หรือหาวิตามินแก้ผมร่วง pantip  มาใช้เพื่อปัญหาผมร่วงได้ ก่อนการตัดสินใจควรศึกษาหารายละเอียด หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การรักษาปัญหาผมร่วงของคุณ เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน 

วิตามินแก้ผมร่วงได้จริงหรือ 

หลายคน เกิดคำถามว่าการกินอาหารเสริมโปรตีนวิตามินซีวิตามินบีนั้น สามารถช่วยรักษาผมร่วงได้จริงหรือไม่  ซึ่งจริง ๆแล้วการกินวิตามินนั้น สามารถแก้ผมร่วงได้อย่างแท้จริง แต่ต้องดูในปริมาณที่ได้รับในมากจนเกินไปแนะนำให้ใช้วิตามิน ในกลุ่มวิตามินบี 2 บี 3 บี 5 บี 6 ส่วนบี 3 วิตามิน H หรือวิตามิน  B7 ไม่แนะนำ ปกติ คนมักจะไม่ขาดและไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปรับเสริมมาทดแทน  ส่วนวิตามินอี และวิตามินเอ ต้องระวังมากถ้าจะนำมาใช้เพราะในปริมาณที่เกินขนาดจะเป็นผลร้ายต่อผมมากกว่าเป็นผลดีได้

อาหารเสริมหรือวิตามินที่นิยมใช้ร่วมกับยาปลูกผม

 อาหารเสริมและวิตามินบางชนิด หากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ ย่อมส่งผลดีอย่างแน่นอน  ส่งผลให้การรักษาอาการผมร่วงทำงานได้ดียิ่งขึ้น หากใช้กับน้ำยาปลูกผมถาวร เห็นผลได้อย่างชัดเจนแน่นอน

  1. กรดไขมันที่จำเป็น  (Essential fatty acid) ได้แก่ น้ำมันจากเมล็ดของต้นปอป่าน (flaxseed oil), น้ำมันพริมโรส (primrose oil), น้ำมันปลาแซลมอน (salmon oil) ซึ่งเต็มไปด้วยกรด แอลฟา -ไลโนลีนิก หรือ เอแอลเอ (alpha – linolenic acid) ที่จัดอยู่ในกลุ่มกรดไขมันโอเมก้า-3  จะช่วยป้องกันผมแห้งและลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม จากการที่เส้นผมเปราะบางได้ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย
  2. วิตามิน B มีความสำคัญต่อการเจริญของเส้นผม และช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีเป็นอย่างมาก อาหารที่พบว่ามีวิตามิน B สูงได้แก่ ถั่ว, แครอท, กระหล่ำดอก, ยีสต์, รำข้าวและไข่
  3. ไบโอติน (Biotin) ช่วยป้องกันอาการผมร่วง และจำเป็นสำหรับการเจริญของเส้นผมและผิวหนัง ถ้าได้รับในรูปของอาหารเสริมจะต้องใช้ปริมาณค่อนข้างสูง  อาหารที่มีไบโอตินสูงได้แก่ ยีสต์ที่ใช้หมักเหล้า (brewer’s yeast), ข้าวซ้อมมือ, ข้าวสาลี, ถั่วเขียว, ข้าวโอ๊ต, ถั่วเหลือง, เมล็ดทานตะวัน, ถั่ว walnuts
  4. อิโนซิทอล (inositol) ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม มีมากใน ธัญพืช, ผลไม้รสเปรี้ยว, ตับ, ยีสต์หมักเหล้า
  5. วิตามิน C ช่วยในการทำให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณรากผมได้ดีขึ้น
  6. วิตามิน E ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้บริเวณรากผมและกระตุ้นเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงบริเวณรากผมให้ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นการเจริญของเส้นผม โดยการปรับภูมิคุ้มกันในร่างกาย
  7. สังกะสี (Zinc) ช่วยกระตุ้นการเจริญของเส้นผมโดยการปรับภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  8. โคเอ็นไซม์ คิวเท็น (co-enzyme Q10) ช่วยเพิ่มเลือดที่ไปเลี้ยงเส้นผม เพิ่มออกซิเจนให้รากผม และมีความจำเป็นต่อการทำให้เส้นผมแข็งแรงมีสุขภาพดี
  9. แอล-ซีสทีน และ แอล-แมทไทโอนีน (L-cysteine,L-methionine) เชื่อว่าช่วยให้ผมที่คุณภาพดีขึ้น ปรับสภาพของเส้นผม ช่วยให้ผมเจริญได้ดีขึ้นและลดการหลุดร่วงของเส้นผม

การได้รับวิตามินเสริมในขนาดพอเหมาะ จึงเป็นตัวช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม และลดอาการผมร่วงได้ แต่สำหรับผู้ที่ขาดวิตามิน B6 มักจะพบว่ามีอาการขาดกรดโฟลิกร่วมด้วย อาจทำให้ศีรษะล้านได้ และเมื่อกลับมารับวิตามินดังกล่าวใหม่ ก็สามารถทำให้ผมกลับมาขึ้นใหม่ อีกครั้ง  เชื่อว่าปัญหาผมร่วง คงสร้างความวิตก กังวลใจเป็นอย่างมาก ไม่มีความมั่นใจในตนเอง ในการพบปะผู้คนหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับผู้อื่น เพราะเป็นจุดที่สร้างจุดเด่นแก่ผู้พบเห็น เป็นที่จับตามอง หากไม่ได้รับการรักษาเชื่อได้ว่า อาจจะแก้ปัญหาผมร่วง ได้ ช้าจนเกิดความรุนแรงต่อเส้นผมไปมากกว่าเดิม ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจควรศึกษาหาข้อมูล เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาปัญหาผมร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงได้เป็นอย่างดี 

 

alepma.com

By Alepma.com

แก้ปัญหาผมร่วง ศีรษะล้าน ผมบาง แชมพูแก้ผมร่วง ปัญหาผมร่วง สิ่งที่ทำลาย ความมั่นใจ ผมร่วง ทำคีโม ผมขาดวิตามิน แก้ปัญหายังไงดี